Hội thảo 2 – Khóa 8 Chương trình đào tạo dịch tễ học thực địa cơ bản cho cán bộ y tế khu vực miền Trung 14-18/02/2022

Sau khoảng thời gian giãn cách bởi đợt dịch thứ 4, ngày 14/02/2022 tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội thảo 2 – Khóa 9 Chương trình đào tạo dịch tễ học thực địa cơ bản do Viện Pasteur Nha Trang phối hợp với Chương trình đào tạo dịch tễ học thực địa Việt Nam đã diễn ra với sự tham dự của 20 học viên là cán bộ y tế phụ trách công tác phòng chống dịch đến từ Viện Pasteur Nha Trang và 10 Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh/thành phố: Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình.

Lớp học chụp ảnh cùng TS. Đỗ Thái Hùng, Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang sáng ngày 14/02/2022

Đồng hành cùng Ban tổ chức khóa học là đội ngũ hướng dẫn viên thực địa của khu vực miền Trung, các thầy cô đóng vai trò rất lớn hỗ trợ quá trình triển khai bài tập thực địa của học viên.

Văn phòng FETP họp nhanh với các hướng dẫn viên thực địa vào cuối buổi sáng ngày 14/2/2022

Ngày 15/02, 20 học viên thực hiện báo cáo thuyết trình kết quả thực địa 1 trước hội đồng giảng viên và hướng dẫn viên. Thuyết trình và truyền thông khoa học là một trong những yêu cầu về kỹ năng của khóa FETP cơ bản. Bên cạnh việc trả lời câu hỏi và tiếp thu các góp ý từ hội đồng giảng viên, hướng dẫn viên, mỗi học viên  phải theo dõi phần trình bày của học viên khác và thực hành đưa ra câu hỏi, nhận xét cho bạn.

Học viên Lê Hoàng Thiệu góp ý cho phần trình bày của học viên Thiên Trương Thùy Dương

Những ngày tiếp theo học viên được cung cấp kiến thức và thực hành bài tập  tình huống về điều tra dịch, phổ biến kết quả điều tra một vụ dịch, tạo bài trình bày trên PowerPoint và xây dựng kế hoạch thực địa 2. Trong 5 tuần tới, mỗi học viên sẽ thực hiện 2 bài tập về Mô tả dịch tễ một bênh ưu tiên tại địa phương và tiến hành điều tra một ổ dịch/dịch.

Học viên Trần Tiến Cường thực hành kỹ năng chỉnh sửa báo cáo Word

 817 Lượt xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *