Khoá 20 FETP cơ bản do Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh tổ chức tại TP HCM từ tháng 7-9/2023

KHAI GIẢNG KHÓA ĐÀO TẠO DỊCH TỄ HỌC THỰC ĐỊA CƠ BẢN – KHÓA 20
TẠI VIỆN PASTEUR THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Ngày 03/7/2023, Trung tâm Đào tạo – Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Văn phòng FETP Trung ương, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ khai mạc và tổ chức Hội thảo 1- khoá đào tạo Dịch tễ học thực địa cơ bản.

Đến tham dự buổi khai mạc có sự tham dự của PGS.TS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, GS.TS. Nguyễn Trần Hiển – Nguyên Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương, PGS.TS. Viên Quang Mai- Nguyên Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang, Ban tổ chức cùng 24 học viên đến từ các đơn vị y tế khu vực phía Nam.

Khóa đào tạo Dịch tễ học thực địa cơ bản khóa 20 sẽ kéo dài trong 3 tháng bắt đầu từ ngày 03/7/2023 tổ chức tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh. Trong suốt khóa học, các học viên sẽ được học từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dịch tễ học giảng dạy, thông qua các hội thảo và thực hành tại thực địa.

 PGS.TS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung phát biểu khai mạc

Tại Hội thảo 1, các học viên sẽ được cung cấp các kiến thức cơ bản về phương pháp dịch tễ học cũng như hệ thống giám sát (thu thập số liệu, chất lượng, phân tích, trình bày, theo dõi và giám sát). Trong đó, học viên được tham gia vào môi trường học chủ động, tương tác thường xuyên với giảng viên, làm các bài tập nhóm và trình bày kết quả trước toàn bộ lớp học.

Các học viên được chia nhóm để làm bài tập và thảo luận sôi nổi trong các buổi học.

Khoá Dịch tễ học thực địa cơ bản được tổ chức nhằm cung cấp kiến thức và nâng cao khả năng đáp ứng các vấn đề y tế công cộng cho nhân viên y tế tại khu vực phía Nam. Khoá học đã thu hút sự quan tâm của một số lượng lớn các chuyên gia, giảng viên trên cả nước. Điều này chứng tỏ sự quan trọng và cần thiết của dịch tễ học thực địa trong việc nghiên cứu và kiểm soát dịch bệnh.

Trân trọng cảm ơn sự tham gia của các học viên và sự phối hợp tổ chức từ Văn phòng FETP Trung ương và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ./.

 65 Lượt xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *