Chương trình đào tạo dịch tễ học cơ bản khóa 10 – Khu vực phía Nam

Từ ngày 21/3 đến ngày 25/3/2022, Viện Pasteur Hồ Chí Minh đã phối hợp với Chương trình Dịch tễ học thực địa Việt Nam tổ chức Khóa 10 – Chương trình đào tạo dịch tễ học cơ bản cho các cán bộ phụ trách công tác phòng chống dịch của khu vực phía Nam. Khóa học đã diễn ra với sự tham dự của 14 học viên đến từ trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của 10 tỉnh phía Nam: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang.

Hình ảnh tập thể lớp với sự tham gia của các học viên với thầy cô trong lễ khai mạc ngày 21/3/2022

TS. Hoàng Quốc Cường – Phó Viện trưởng, Viện Pasteur Hồ Chí Minh đã phát biểu khai mạc và cổ vũ tinh thần cho các học viên hoàn thành tốt khóa học, trở thành những cán bộ đi đầu trong công tác phòng chống dịch tại địa phương.

TS. Hoàng Quốc Cường – Phó Viện trưởng Viện Pasteur Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ khai mạc ngày 21/3/2022

Tại lễ khai mạc, TS. Brian Kim – Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ tại Việt Nam giới thiệu chung về Chương trình dịch tễ học thực địa cũng như Khóa học dịch tễ học thực địa cơ bản và gửi lời chúc thành công đến các học viên, giảng viên và ban tổ chức.

TS. Brian Kim – Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc ngày 21/3/2022

Tại hội thảo 1, các học viên đã được cung cấp các kiến thức cơ bản về phương pháp dịch tễ học cũng như hệ thống giám sát (thu thập số liệu, chất lượng, phân tích, trình bày, theo dõi và giám sát). Trong đó, học viên được tham gia vào môi trường học chủ động, tương tác thường xuyên với giảng viên, làm các bài tập nhóm và trình bày kết quả trước toàn bộ lớp học.

Giảng viên giám sát và hỗ trợ học viên trong bài tập thảo luận nhóm về các chỉ số sử dụng trong đánh giá chất lượng số liệu
Học viên trình bày bài tập thảo luận nhóm về chu trình giám sát một vụ dịch cụ thể tại địa phương

 932 Lượt xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *