Lễ tốt nghiệp Khóa 8 Chương trình đào tạo dịch tễ học thực địa cơ bản tại khu vực miền Trung

Ngày 28-29/3/2022, các học viên của Khóa 8 FETP cơ bản đã trình bày kết quả thực địa 2 về báo cáo mô tả dịch tễ các bệnh ưu tiên tại địa phương và các điều tra tra dịch/ổ dịch tại khu vực miền Trung trong thời gian qua như: COVID-19, sốt xuất huyết Dengue, sởi, bạch hầu, sốt rét, dại. Chiều ngày 29/3/2022, 18 học viên đã hoàn thành khóa học với điểm tổng kết trung bình từ 7,0 trở lên và đạt yêu cầu cấp chứng chỉ đào tạo liên tục về đào tạo dịch tễ học thực địa cơ bản.

Tiến sĩ Matt Moore, Giám đốc Chương trình An ninh Y tế toàn cầu và Mr Bryan Kim, Phó Giám đốc Chương trình An ninh Y tế toàn cầu, USCDC tại Việt Nam chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học và hi vọng các học viên sẽ tiếp tục áp dụng kiến thức và kỹ năng học được từ khóa FETP cơ bản trong công tác giám sát, đáp ứng dịch bệnh hàng ngày. Tiến sĩ Matt Moore nhấn mạnh phát triển nguồn nhân lực cho hệ thống y tế nói chung và nâng cao năng lực cho y tế dự phòng nói riêng là một cấu phần ưu tiên trong Chương trình An ninh Y tế toàn cầu mà USCDC đang triển khai và hỗ trợ các nước, trong đó có Việt Nam.

GS.TS. Nguyễn Trần Hiển đại diện Chương trình FETP Việt Nam trao đổi với các học viên về cảm nhận sau khi hoàn thành khóa học cũng như các phản hồi về chương trình học. Các học viên đều cảm thấy khóa học bổ ích và gắn liền với các công việc hàng ngày. Có 10/18 học viên mong muốn có cơ hội tiếp tục học chương trình FETP trung hạn. GS.TS. Nguyễn Trần Hiển biểu dương tinh thần học tập nghiêm túc của tất cả các học viên và tri ân sự hỗ trợ nhiệt tình của các hướng dẫn viên thực địa khu vực miền Trung.

TS. Đỗ Thái Hùng, Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang chia sẻ bản thân cũng là học viên khóa đầu tiên của Chương trình FETP dài hạn 2 năm từ năm 2011. Với nguyên tắc “học thông qua thực hành” và phương pháp học đối với người lớn, bản thân TS. Đỗ Thái Hùng cũng được trải nghiệm những cải thiện về tư duy dịch tễ học, triển khai thực địa, kỹ năng phân tích, trình bày, phiên giải số liệu giám sát và kỹ năng truyền thông khoa học. Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 là thách thức với hệ thống y tế dự phòng trong thời gian qua. Chính vì thế, việc nâng cao năng lực của cán bộ phụ trách công tác giám sát, đáp ứng là nhu cầu cấp bách xuất phát từ thực tiễn. Sự thành công của khóa 1 là tiền đề và động lực để Viện triển khai các khóa tiếp theo không những cho cán bộ tuyến tỉnh mà cả cán bộ tuyến huyện sẽ được tham gia học FETP. TS. Đỗ Thái Hùng phát biểu cảm ơn sự hỗ trợ của Chương trình FETP Việt Nam và USCDC tại Việt Nam trong quá trình tổ chức và đề nghị Chương trình FETP Việt Nam tiếp tục có các khóa học bổ trợ nâng cao kỹ năng cho cán bộ y tế dự phòng và Mạng lưới FETP Việt Nam.  

Dưới đây là một số hình ảnh từ Hội thảo 3 và Lễ tốt nghiệp:

Toàn thể lớp học chụp ảnh tại buổi khai mạc khóa học ngày 28/3/2022
TS. Đỗ Thái Hùng và TS. Matt Moore trao chứng chỉ cho các học viên tốt nghiệp
GS.TS. Nguyễn Trần Hiển và Mr. Bryan Kim trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên
Lễ tốt nghiệp với sắc cam và ghi truyền thống của chiếc áo vét FETP quen thuộc

 1,038 Lượt xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *